Page 1 - กศน.อำเภอสามชัย จังหวัดกาฬสินธุ์ ( Best Practice )
P. 1

Best Practice

                                   การจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการและรูปแบบการจัดท าโครงงาน

               ชื่อผลงาน การจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการและรูปแบบการจัดท าโครงงาน

               ข้อมลทั่วไปของผู้พัฒนา Best Practice
                   ู
                                                                    ึ
                        ๑.ชื่อผู้ด าเนินการ ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศกษาตามอัธยาศัยอ าเภอสามชัย
               เป้าหมายและวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมและการพัฒนา Best Practice

                        ๑.เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้โดยใช้ การจัดการเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐาน

                        ๒.เพื่อให้ผู้เรียนมีทักษะการคิดเป็นและน าความรู้มุ่งสู่การปฏิบัติได้

               ระยะเวลาในการด าเนินการ Best Practice

                         ปี ๒๕๖๓ - ๒๕๖๕ ตามแผนยุทธศาสตร์ กศน.อ าเภอสามชัย

                      หน่วยงาน กศน.อ าเภอสามชย                             นโยบาย/จุดเน้น
                                               ั
               นโยบายของส านักงาน กศน.                    ยุทธศาสตร์ที่๑ พัฒนาหลักสูตร กระบวนการเรียนการ
                                                          สอน การวัดประเมินผลข้อ ๑.๒ ส่งเสริมให้มีการเรียนการ

                                                          สอนแบบ สะเต็มศึกษา (STEM Education) โดยบูรณา

                                                          การความรู้ด้าน วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์
                                                          และคณิตศาสตร์ เพื่อประยุกต์ใช้ในชีวิตประจ าวัน พัฒนา

                                                          ทักษะชีวิตสู่การประกอบอาชีพ และเป็นแนวทางของการ

                                                          สร้างแรงงานที่มศักยภาพได้ในอนาคต
                                                                       ี
               สถานศึกษา/ศูนย์การศกษานอกระบบและ           มีการสนองนโยบายในการด าเนินงานตามแผนงานค า
                                  ึ
               การศึกษาตามอัธยาศัยอ าเภอสามชัย            รับรอง Dmis ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้

               สถานศึกษา/ศูนย์การศกษานอกระบบและ           สร้างทางเลือกให้กับผู้เรียนเพอให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ตาม
                                  ึ
                                                                                  ื่
                                                                       ้
               การศึกษาตามอัธยาศัยอ าเภอสามชัย            ความต้องการเขาถึงโอกาสในการเรียนรู้ส่งผลให้เกิด
                                                          เป็นอัตลักษณ์ของสถานศึกษาโดยการน้อมน าหลักปรัชญา
                                                          ของเศรษฐกิจพอเพียงและเกษตรทฤษฎีใหม่มาปรับใช้ให้

                                                          เกิดประโยชน์กับชีวิตประจ าวันและมีคณลักษณะอันพึง
                                                                                         ุ
                                                          ประสงค์
               ด้านครูและบุคลากร                          จัดกิจกรรรมให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ มีกระบวนการคิด

                                                          เป็น เพื่อให้ผู้เรียนได้แสวงหาความรู้ด้วยตนเองลงมือ
                                                          ปฏิบัติน าไปใช้สามารถด ารงชีวิตในสังคมได้อย่างพอเพียง

                                                                                                   ึ
                                                          มีความสุขมีความรู้มีคุณธรรมและคุณลักษณะอันพง
   1   2   3   4   5   6