Page 6 - กศน.อำเภอสามชัย จังหวัดกาฬสินธุ์ ( Best Practice )
P. 6
๔. ผลการด าเนินการ/ผลสัมฤทธิ์/ประโยชน์ที่ได้รับ
ี่
หลังจากทครูได้จัดการเรียนรู้โดยใช้โครงงาน ส่งผลให้ผู้เรียนมีทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ กล้า
แสดงออกอย่างสร้างสรรค์ ได้น าทรัพยากรในท้องถิ่นของตนเองมาใช้ให้เกิดประโยชน์ และมีเจตคติที่ดีต่อการเรียน
ตามล าดับ ผลจากการจัดการเรียนรู้ ส่งผลให้ผู้เรียนได้น าความรู้ที่ได้ไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจ าวัน
๕. ปัจจัยความส าเร็จ
๑. ผู้เรียนมีความกระตือรือร้นในการท าโครงงาน จนประสบความส าเร็จและน ามาใช้ประโยชน์ได้จริง
๒. ครูสามารถพัฒนาการเรียนการสอนโดยเน้นผู้เรียนเป็นส าคัญ
๖. บทเรียนที่ได้รับ ( Lesson Leaned )
๑.ผู้เรียนเกิดความรู้ที่คงทน และสามารถประยุกต์ใช้ในชีวิตประจ าวันได้
๗. การเผยแพร่/การได้รับการยอมรับ/รางวัลที่ได้รับ
การเผยแพร่
๑.น าผลงานผู้เรียนหรือผลิตภัณฑ์ที่ประสบความส าเร็จ มาไว้ต้อนรับคณะผู้มาเยี่ยมเยียน และให้ผู้เรียนได้
น าผลิตภัณฑ์จากการท าโครงงานมาใช้
๒.การเผยแพร่การปฏิบัติงานผ่าน facebook แอพพลิเคชั่นไลน์ เพจ ของ กศน.ต าบล กศน.อ าเภอ
ผลงานโครงงานวิทยาศาสตร์ ด้านการใช้และอนุรักษ์พลังงานไฟฟ้าเพื่อชีวิตและสังคม ส าหรับนักศึกษา กศน.
ประจ าปีงบประมาณ ๒๕๖๓
๑. รางวัลชนะเลิศ ระดับพื้นที่ ศูนย์วิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมเพื่อการศึกษาร้อยเอ็ด
๒. รางวัลชมเชย ระดับประเทศ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษารังสิต