Page 3 - กศน.อำเภอสามชัย จังหวัดกาฬสินธุ์ ( Best Practice )
P. 3

เชิงปริมาณ
                            ผู้เรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นและมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่เรียนวิชาวิทยาศาสตร์ ได้ผ่านกระบวนการ


               จัดการเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐาน













                      เชิงคุณภาพ

                             ผู้เรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นและมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่เรียนวิชาวิทยาศาสตร์ มีทักษะ
                                                                                      ี
               กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ กล้าแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ สามารถน าทรัพยากรที่มอยู่ในท้องถิ่นของตนเองมา

               ประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ และมีเจตคติที่ดีต่อการเรียน

               ๓. กระบวนการผลิตผลงาน

                         ข้าพเจ้าได้น าวงจรคุณภาพของเดมมิ่ง ( PDCA ) มาประยุกต์ใช้ในการท าผลงาน “การจัดการเรียนรู้โดยใช้

               กระบวนการและรูปแบบการจัดท าโครงงาน ดังนี้

                       ๓.๑ Plan = การวางแผน  ได้ด าเนินการศึกษาดังนี้

                         Plan ศึกษาปัญหา
                                ศึกษาหลักสูตรแกนกลางการศกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช  ๒๕๕๑ เพื่อจัดท าหน่วยการเรียนรู้ โดยศึกษา
                                                    ึ
               ในส่วนของ

                          ๑. สาระ/มาตรฐาน/ตัวชี้วัด
                                       ึ
                          ๒. คุณลักษณะอันพงประสงค์
                          ๓. สมรรถนะ

                       ๔. ศึกษารูปแบบวิธีการสอน
                                                         ื่
                           ๕. เลือกรูปแบบวิธีการสอนที่เหมาะสมเพอแก้ปัญหาและพัฒนาผู้เรียน
                           ๖. จัดท าแผนการจัดการเรียนรู้


                        ๓.๒ DO จัดกิจกรรมการเรียนรู้

                       ขั้นตอนการจัดการเรียนรู้โดยใช้โครงงาน

                       ๑. เลือกหัวข้อหรือหรือปัญหาที่จะศึกษา
   1   2   3   4   5   6   7   8