Page 10 - กศน.อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ ( Best Practice )
P. 10
๑๐
- กศน.อ าเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่
่
- กศน.อ าเภอสามโก้ จังหวัดอางทอง
- กศน.อ าเภอลาดบัวหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
- กศน.อ าเภอเมืองนครราชสีมา และ กศน.อ าเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา
ี
- ผ่านการประเมินเป็นศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพยง ด้านการศึกษา
ปี พ.ศ. 2562 ประจ าปีงบประมาณ 2563
ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอ าเภอยางตลาด ยึดถือเป็นแนวทาง ใน
ี
การด าเนินงานการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพยง อย่างมี
ประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และบรรลุวัตถุประสงค์ที่ก าหนดไว้
8. แนวทำงกำรน ำผลงำน/นวัตกรรมกำรปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) ในกำรขยำยผลและกำรพัฒนำใน
ปีงบประมำณ 2564
ั
ในการขยายผลและการพฒนาในปีงบประมาณ 2564 จากการด าเนินงานอย่างต่อเนื่องศูนย์การศึกษา
ั
นอกระบบและการศึกษาตามอธยาศัยอาเภอยางตลาด ผ่านการประเมินเป็นศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญา
ี
ของเศรษฐกิจพอเพยง ด้านการศึกษา การขับเคลื่อนการจัดการเรียนรู้โครงการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพยง
ี
ด้วยกระบวนการ“หลุมพึ่งพิง”ได้ด าเนินการนโยบายและจุดเน้นการด าเนินงานของส านักงาน กศน. ศูนย์การศึกษา
นอกระบบและการศึกษาตามอธยาศัยอาเภอยางตลาด ได้น ายุทธศาสตร์และจุดเน้นการด าเนินงานมาขับเคลื่อน
ั
การด าเนินงาน โดยยึดผู้เรียนเป็นส าคัญ มีการจัดการเรียนการสอนให้สอดคล้อง กับวิสัยทัศน์ของสถานศึกษา
ื่
ั
คือ “ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอธยาศัยอาเภอยางตลาด จัดการศึกษาภาคประชาชนเพอเพม
ิ่
คุณภาพชีวิตส าหรับประชาชนอาเภอยางตลาด” ผู้เรียนมีความรู้คู่คุณธรรมโดยน้อมน าหลักปรัชญาของเศรษฐกิจ
พอเพียง มาบูรณาการในกระบวนการจัดการเรียนการสอน สามารถน าไปใช้ในชีวิตประจ าวันได้ อีกทั้งยังมี การ
ี
ขยายผลการขับเคลื่อนการจัดการเรียนรู้โครงการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพยงด้วยกระบวนการ “หลุม
พึ่งพิง”สู่ชุมชนให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ และบรรลุตามวัตถุประสงค์