Page 10 - กศน.อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ ( Best Practice )
P. 10

๑๐


                                     - กศน.อ าเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่

                                                             ่
                                     - กศน.อ าเภอสามโก้ จังหวัดอางทอง
                                     - กศน.อ าเภอลาดบัวหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
                                     - กศน.อ าเภอเมืองนครราชสีมา และ กศน.อ าเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา


                                                                                            ี
                       -  ผ่านการประเมินเป็นศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพยง ด้านการศึกษา
               ปี พ.ศ. 2562  ประจ าปีงบประมาณ 2563


                       ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอ าเภอยางตลาด ยึดถือเป็นแนวทาง                  ใน
                                                                                                ี
               การด าเนินงานการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพยง       อย่างมี
               ประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และบรรลุวัตถุประสงค์ที่ก าหนดไว้

               8. แนวทำงกำรน ำผลงำน/นวัตกรรมกำรปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) ในกำรขยำยผลและกำรพัฒนำใน

               ปีงบประมำณ 2564

                                            ั
                       ในการขยายผลและการพฒนาในปีงบประมาณ 2564 จากการด าเนินงานอย่างต่อเนื่องศูนย์การศึกษา
                                          ั

               นอกระบบและการศึกษาตามอธยาศัยอาเภอยางตลาด ผ่านการประเมินเป็นศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญา
                                                                                                           ี
               ของเศรษฐกิจพอเพยง ด้านการศึกษา การขับเคลื่อนการจัดการเรียนรู้โครงการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพยง
                               ี
               ด้วยกระบวนการ“หลุมพึ่งพิง”ได้ด าเนินการนโยบายและจุดเน้นการด าเนินงานของส านักงาน กศน. ศูนย์การศึกษา
               นอกระบบและการศึกษาตามอธยาศัยอาเภอยางตลาด ได้น ายุทธศาสตร์และจุดเน้นการด าเนินงานมาขับเคลื่อน

                                         ั
               การด าเนินงาน โดยยึดผู้เรียนเป็นส าคัญ มีการจัดการเรียนการสอนให้สอดคล้อง กับวิสัยทัศน์ของสถานศึกษา
                                                                                                        ื่
                                                          ั

               คือ “ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอธยาศัยอาเภอยางตลาด จัดการศึกษาภาคประชาชนเพอเพม
                                                                                                            ิ่
               คุณภาพชีวิตส าหรับประชาชนอาเภอยางตลาด” ผู้เรียนมีความรู้คู่คุณธรรมโดยน้อมน าหลักปรัชญาของเศรษฐกิจ

               พอเพียง มาบูรณาการในกระบวนการจัดการเรียนการสอน สามารถน าไปใช้ในชีวิตประจ าวันได้ อีกทั้งยังมี      การ
                                                                                   ี
               ขยายผลการขับเคลื่อนการจัดการเรียนรู้โครงการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพยงด้วยกระบวนการ      “หลุม
               พึ่งพิง”สู่ชุมชนให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ และบรรลุตามวัตถุประสงค์
   5   6   7   8   9   10   11   12   13   14   15