Page 7 - กศน.อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ ( Best Practice )
P. 7

๗


               กำรวำงแผนกำรปฏิบัติงำน (Plan)


                       - ประชุมวางแผน/แต่งตั้งคณะกรรมการด าเนินงาน โดยผู้บริหาร ครู บุคลากร ทุกภาคเรียน เพื่อร่วมกัน
               วางแผนปฏิทินการด าเนินกิจกรรมเรื่องหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้วยกระบวนการ“หลุมพึ่งพง”
                                                                                                  ิ

                       - ศึกษารูปแบบการจัดกิจกรรมด้านเศรษฐกิจพอเพียงและทักษะชีวิตในการเตรียมความพร้อมของผู้เรียน
               ก้าวสู่ศตวรรษที่ 21 บนพื้นฐานความพอเพียงตามแนวพระราชด าริ


                       - คัดเลือกหมู่บ้านต้นแบบ กศน.ต าบล ทั้ง 15 แห่ง รับมอบหมายนโยบายจากคณะผู้บริหารให้ด าเนิน
                                                                                ุ
               กิจกรรมพฒนาผู้เรียน วิเคราะห์สภาพปัญหา โอกาส จุดเด่นจุดด้อย และอปสรรคที่เกี่ยวข้องกับบริบทต่าง ๆ
                        ั
                                                                         ี
               ของการจัดกิจกรรมศึกษารูปแบบการจัดกิจกรรมด้านเศรษฐกิจพอเพยงและทักษะชีวิตในการเตรียมความพร้อม
               ของผู้เรียนก้าวสู่ศตวรรษที่ 21 บนพื้นฐานความพอเพียงตามแนวพระราชด าริ

               กำรด ำเนินงำนตำมแผน (Do)


                       - จัดท าแผนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ จัดท าคู่มือ/แผนการเรียนรู้ประจ าฐานการเรียนรู้ ด าเนิน
               กิจกรรมตามคู่มือ/แผนการเรียนรู้ประจ าฐานการเรียนรู้ ให้ความรู้และทักษะเกี่ยวกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจ

               พอเพียงด้วยกระบวนการ“หลุมพึ่งพิง”

                       - ด าเนินการจัดกิจกรรมอบรมให้ความรู้เกี่ยวหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้วยกระบวนการ

               “หลุมพึ่งพิง”

                       - ด าเนินการจัดกิจกรรมถอดบทเรียน แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และน ามาปรับใช้จนสามารถเกิดเป็น
               “หลุมพึ่งพิง”


                       - ด าเนินการจัดกิจกรรมน าความรู้มาเผยแพร่กับชุมชนและเครือข่ายสอดคล้องกับหลักปรัชญา
               ของเศรษฐกิจพอเพียง


                       - นิเทศ ติดตามและประเมินผล

               กำรตรวจสอบและประเมินผล (Check)


               กำรตรวจสอบประเมินผล

               1. ประเมินผลจากการจัดกิจกรรม
               2. ใช้แบบทดสอบก่อนเรียน หลังเรียน

                               ึ
               3. ประเมินความพงพอใจของผู้เรียนต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยใช้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
               ด้วยกระบวนการ“หลุมพึ่งพิง”
   2   3   4   5   6   7   8   9   10   11   12