Page 9 - กศน.อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ ( Best Practice )
P. 9

๙


                       3. ผู้เรียนมีความรู้คู่คุณธรรมโดยน้อมน าหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ มีการใช้ทักษะชีวิตที่ดี

               มีความสามารถในการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพยง และปฏิบัติตนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจ
                                                                     ี
                                                                                                 ี
                     ี
               พอเพยงจนเห็นผลเห็นคุณค่า และเกิดศรัทธาในการน าหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพยงไปปรับใช้
               ในการด าเนินชีวิต

               6.บทเรียนที่ได้รับ


                                                                                            ี
                       จากการจัดกิจกรรมบูรณาการกิจกรรมการเรียนการสอนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพยงแล้วได้มีการติดตาม
               ผลการด าเนินงานระหว่างด าเนินกิจกรรม  หลังด าเนินกิจกรรม ตามโครงการมีการรายงานผลการด าเนินการโดยใช้

               แบบทดสอบ/แบบบันทึกคะแนน/แบบประเมินโครงการและรายงานผลจากการด าเนินการ โดยมีการน าข้อสรุป/ข้อเสนอแนะ/
               ปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นมาพฒนาและปรับปรุงในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพยง
                                     ั
                                                                                                           ี
               ในครั้งต่อไป พร้อมทั้งมีการติดตามผลการด าเนินงานอยู่เสมอเมื่อได้มีการน าข้อสรุป/ข้อเสนอแนะ/ปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น
                                                                                ี
               มาปรับใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพยง และสรุปผลเป็นรายภาคการศึกษา
                                                                                            ี
               และน าข้อมูลต่าง ๆ มาพฒนาการเรียนการสอนแบบบูรณาการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพยงให้เกิดประสิทธิภาพ
                                   ั
               และมีประสิทธิผลในสถานศึกษาต่อไป

               7.กำรเผยแพร่/กำรได้รับกำรยอมรับ/รำงวัลที่ได้รับ


                       -  เผยแพร่ผลการด าเนินงานทางเว็บไซต์/Facebook Fanpage กศน.อ าเภอยางตลาด วิดิทัศน์ ยูทูป


                       -  การเผยแพร่นวัตกรรม
                                     -  คู่มือการด าเนินงานโครงการขยายผลการเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงและเกษตรทฤษฎี
                       ใหม่ด้วยกระบวนการ “หลุมพึ่งพิง”

                                     -  คู่มือการจัดกระบวนการเรียนรู้ห้องเรียนสีขาวปลอดยาเสพติดและอบายมุข ด้วย
                                        ึ่
                       กระบวนการ“หลุมพงพิง” ส าหรับสถานศึกษาสีขาว

                       -  สถานศึกษาแกนน าของเครือข่ายขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสามารถเป็นพี่เลี้ยง
               ในการพัฒนาสถานศกษาอื่นให้เป็นสถานศึกษาพอเพียงได้ อาทิ
                                ึ
                                     -โรงเรียนชุมชนดอนยูงวิทยายน
                                     -โรงเรียนนางามแก่นล าดวนวิทยา

                                     -โรงเรียนยางตลาดวิทยาคาร

                                     -กศน.อ าเภอร่องค า
                                     -กศน.อ าเภอฆ้องชัย

                       -  สถานศึกษาอื่นเข้าศึกษาดูงานแลกเปลี่ยนเรียนรู้การด าเนินงานตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงและ

               เกษตรทฤษฎีใหม่ด้วยกระบวนการ “หลุมพงพิง” อาทิ
                                                   ึ่
                                     - กศน.อ าเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย

                                     - กศน.อ าเภอเกาะสีชัง  จังหวัดชลบุรี
   4   5   6   7   8   9   10   11   12   13   14