Page 4 - กศน.อำเภอร่องคำ จังหวัดกาฬสินธุ์ ( Best Practice )
P. 4

2


                                                           ี
                 ผู้ที่ได้รับความรู้นำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพยง นำหลักคิดไปสู่หลักปฏิบัติและนำความรู้ตามหลักปรัชญา
                 ของเศรษฐกิจพอเพียงนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน ก่อให้เกิดความตระหนักรู้  พัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

                              ิ่
                 ลดรายจ่าย  เพมรายได้  มีคุณธรรมจริยธรรม  เกิดการแบ่งปัน  มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้  สามารถบูรณาการ
                 ร่วมกับเครือข่ายได้เป็นอย่างดี


                 ๓.  กระบวนการการผลิตผลงาน หรือขั้นตอนการดำเนินงาน

                      กระบวนการผลิตผลงานหรือขั้นตอนการดำเนินงาน
                        ผู้บริหารและครูแกนนำ  ออกให้ความรู้ด้านการจัดกระบวนการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจ

                 พอเพียงดังนี้
                           ๑) ให้ครู และบุคลากรทางการศึกษาสถานศึกษา  กศน.อำเภอในจังหวัดกาฬสินธุ์  ที่ขอยื่นการประเมิน
                 เป็นสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษาปีพุทธศักราช  2562  ทั้ง  11  แห่ง

                 สามารถถอดองค์ความรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงได้

                        2)  ให้ครู และบุคลากรทางการศึกษาสถานศึกษา  กศน.อำเภอในจังหวัดกาฬสินธุ์  ที่ขอยื่นการประเมิน
                 เป็นสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษา ปีพทธศักราช  2562 ทั้ง  11  แห่ง    นำ
                                                                             ุ
                 ความรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงที่ได้ไปจัดกระบวนการเรียนการสอนให้กับนักศึกษาและประชาชนใน
                 พื้นที่รับผิดชอบได้

                          3)  ให้ครู และบุคลากรทางการศึกษาสถานศึกษา  กศน.อำเภอในจังหวัดกาฬสินธุ์  ที่ขอยื่นการประเมิน

                 เป็นสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษา ปีพุทธศักราช  2562  ทั้ง  11  แห่ง
                                                           ี
                 ผู้ที่ได้รับความรู้นำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพยง นำหลักคิดไปสู่หลักปฏิบัติและนำความรู้ตามหลักปรัชญา
                 ของเศรษฐกิจพอเพียงนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน ก่อให้เกิดความตระหนักรู้  พัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
                              ิ่
                 ลดรายจ่าย  เพมรายได้  มีคุณธรรมจริยธรรม  เกิดการแบ่งปัน  มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้  สามารถบูรณาการ
                 ร่วมกับเครือข่ายได้เป็นอย่างดี  ให้มีความรู้โดยใช้  3  หลักการดังนี้

                               ๑)  ๒  เงื่อนไข
                                            -  เงื่อนไขความรู้
                                            - เงื่อนไขคุณธรรม
                               ๒)   ๓  หลักการ

                                     -  หลักพอประมาณ
                                     -  หลักมีเหตุมีผล
                                     - หลักมีภูมิคุ้มกัน
                               3)  ๔  มิติ

                                     -  มิติด้านวัตถุ
                                     -  มิติด้านสังคม
                                     -  มิติด้านสิ่งแวดล้อม
                                    -   มิติด้านวัฒนธรรม
   1   2   3   4   5   6   7   8   9